4 ‘khắc tinh’ của bệnh trĩ mà bất kỳ ai cũng đều phải biết

Khi mắc phải căn bệnh này, nhiều người sẽ thường sử dụng những loại thuốc không có chỉ dẫn, không đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, điều này...

Khi mắc phải căn bệnh này, nhiều người sẽ thường sử dụng những loại thuốc không có chỉ dẫn, không đúng phác đồ điều trị của bác sĩ, điều này phần nào làm cho bệnh tình ngày một trở nặng. Tuy căn bệnh này không được đưa vào “danh sách đỏ”, thế nhưng nếu không được chữa trị kịp thời thì nó có thể gây hại đến sức khỏe cũng như việc sinh hoạt hằng ngày của chúng ta.

4 ‘khac tinh’ cua benh tri ma bat ky ai cung deu phai biet

Người bị bệnh trĩ thường khó khăn trong việc thăm khám, chữa trịĐể loại bỏ những cơn đau nhức do bệnh trĩ gây ra, chúng ta nên tham khảo một số loại thực phẩm thần kỳ sau đây để lấy lại một sức khỏe tốt, những ngày sinh hoạt cực kỳ thoải mái bạn nhé!1. Việt quấtViệt quất có tên gọi khoa học là Blueberry, đây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe cùng với những thành phần vô cùng đa dạng. Trong việt quất có chứa một lượng chất xơ dồi dào, nhóm hợp chất anthocyanidins, vitamin A, C, canxi,… Nó được mệnh danh là thần dược trị được rất nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh trĩ.Hàm lượng anthocyanidinis có trong việt quất phần nào phục hồi được nồng độ protein trong thành các mạch máu, khiến mạch máu khỏe hơn, không bị co giãn quá nhiều trước các áp lực tác động lên thành hậu môn. Bên cạnh đó, nó cũng giảm thiểu được tình trạng ngứa ngáy khi trĩ được hình thành.

4 ‘khac tinh’ cua benh tri ma bat ky ai cung deu phai biet

Quả việt quất rất tốt cho việc chữa trị bệnh trĩNgoài ra, hàm lượng chất xơ có trong việt quất phần nào vận hành hệ tiêu hóa một cách trơn tru, không gây nên tình trạng phân bị vón cục, bởi chính việc phân bị vón cục là một trong những nguyên nhân hàng đầu tạo ra bệnh trĩ.Không những thế, trong việt quất còn chưa hàm lượng vitamin C rất lớn, đây là loại vitamin có tính chống oxy hóa rất cao, tăng cường sức đề kháng, độ bền, tăng cường lưu thông thuận lợi cho các mạch máu. Nhờ đó mà khắc phục được bệnh trĩ hình thành.2. Rau chân vịtRau chân vịt được dùng nhiều trong các thực đơn ăn uống hằng ngày. Trong loại rau này chứa rất nhiều vitamin như A, D, E, K, omega 3 cùng một số chất béo tự nhiên có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu của đông y, đây là loại thực phẩm chứa tính mát, ngọt và dễ ăn, tốt cho việc thanh lọc, hạ nhiệt và giả độc của cơ thể.Trong rau có chứa một hàm lượng vitamin E rất cao giúp cho việc ngứa ngáy vùng hậu môn giảm thiểu một cách triệt để. Ngoài ra, nó còn có công dụng bảo vệ các túi trỉ, tránh sự tấn công của những loại vi khuẩn nhằm gây lỡ loét vùng hậu môn. Không những thế, nó còn giảm thiểu tình trạng chảy máu thường gặp vùng hậu môn.

4 ‘khac tinh’ cua benh tri ma bat ky ai cung deu phai biet

Sử dụng rau chân vịt giúp bạn đẩy lùi bệnh trĩ nhanh chóngHiện tượng chảy máu ở vùng hậu môn là một trong những hiện tượng phổ biến của người bệnh trĩ. Vitamin K có trong rau chân vịt thúc đẩy nhanh quá trình đông máu, chống mất máu đối với người bị bệnh trĩ. Giống như việt quất, loại rau này cũng chứa rất nhiều chất xơ làm cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi, dần khắc phục được hiện tượng táo bón, giúp đi đại tiện dễ dàng hơn. Ngoài ra, hàm lượng magie có trong rau chân vịt cũng góp mặt vào việc hàn gắn vết thương ở đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón hiệu quả.3. Củ cải đỏCủ cải đỏ một loại thực phẩm cùng họ với bắp cải và súp lơ. Bên trong củ cải đỏ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, tăng cường sức khỏe, hệ miễn dịch cho cơ thể và phần nào đẩy lùi bệnh trĩ một cách hiệu quả.

4 ‘khac tinh’ cua benh tri ma bat ky ai cung deu phai biet

Củ cải đỏ là một trong những “khắc tinh” đối với bệnh trĩĐây là loại thực phẩm họ rau, chính vì thế trong loại củ này cũng chứa rất nhiều chất xơ với công dụng tẩy rửa sạch sẽ đường ruột, giúp phân không bị đông cứng, tránh tạo điều kiện cho bệnh trĩ phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C có trong củ cải đỏ giúp hệ miễn dịch được tăng cường, cơ thể được làm sạch, tránh được những loại vi khuẩn tấn công cơ thể cũng như đường tiêu hóa và hậu môn.Củ cải đỏ là một loại thực phẩm giúp cơ thể giữ nước rất hiệu quả. Việc này góp phần cho phân không bị vón cục, giúp người bệnh trĩ đi đại tiện đễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vitmin B12 giúp cơ thể hấp thụ được các chất sắt và tổng hợp một số chất như hemoglobin, thúc đẩy tái tạo máu, tránh việc mất máu quá nhiều.4. SungSung được biết đến là loại cây thuộc dòng họ Moraceae. Theo dân gian, đây là loại cây “vô hoa quả” với ý nghĩa là không ra hoa vẫn kết quả. Đây là một loại quả có vị ngọt, tính bình, đi vào 2 kinh túc thái âm tỳ và túc dương minh đại tràng.

4 ‘khac tinh’ cua benh tri ma bat ky ai cung deu phai biet

Quả sung được xem là “thần dược” cho việc chữa trị bệnh trĩChính vì vậy, quả sung có tác dụng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa, làm sạch đường ruột, bên cạnh đó sung còn giúp giải độc cơ thể, giúp ích rất nhiều cho những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa, táo bón, viêm đường ruột,…

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học ngày nay, trong quả sung chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, B, E, C, K,… Ngoài ra còn có một số nguyên tố như sắt,canxi, kali, một số thành phần như oxalic acid, citic acid, glucose, saccarose, shikimic acid, auxin, calcium, potassium giúp làm mát cơ thể, cầm máu và có tác dụng phòng ngừa một số loại bệnh ung thư.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe360.vn,70,
ltr
item
Blogsứckhỏe360.vn: 4 ‘khắc tinh’ của bệnh trĩ mà bất kỳ ai cũng đều phải biết
4 ‘khắc tinh’ của bệnh trĩ mà bất kỳ ai cũng đều phải biết
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/6262619d7678a25128d47cad_872benhtri_101737820.jpeg
Blogsứckhỏe360.vn
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/4-khac-tinh-cua-benh-tri-ma-bat-ky-ai.html
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/4-khac-tinh-cua-benh-tri-ma-bat-ky-ai.html
true
320730950150926208
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy