5 thói quen trước khi đi ngủ gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc

Giấc ngủ là một phần quan trọng của lối sống và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý sức khỏe tinh thần và thể chất của cơ thể....

Giấc ngủ là một phần quan trọng của lối sống và nó đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý sức khỏe tinh thần và thể chất của cơ thể. Mặc dù có vai trò không thể thiếu, nhưng mọi người thường gặp các vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, ngủ không sâu và ngưng thở khi ngủ. Nếu những vấn đề này không phải là một vấn đề tâm lý tiềm ẩn đòi hỏi sự điều trị chuyên sâu, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục bằng cách thay đổi lối sống đơn giản. Có nhiều hoạt động hàng ngày chúng ta làm có thể cản trở chất lượng và số lượng giấc ngủ, do đó khiến chúng ta khó ngủ. Dưới đây là một số sai lầm mà bạn phải tránh trước khi đi ngủ

Uống cà phê

5 thoi quen truoc khi di ngu gay ra tinh trang kho ngu, ngu khong ngon giac

Cà phê khiến não của bạn tỉnh táo, cần tránh uống vào buổi tối – (Ảnh: Unplash).

Tránh uống cà phê ít nhất 6 đến 8 giờ trước khi đi ngủ vì uống cà phê có thể khiến não của bạn tỉnh táo và đưa ra cảnh báo để đánh lừa nó rằng chưa đến giờ đi ngủ. Điều này có thể khiến bạn thức cho đến khi caffeine được rửa sạch khỏi cơ thể và đây là lúc cơ thể bạn bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

Sử dụng màn hình

Để tất cả các thiết bị cách xa bạn trước khi bạn đi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ màn hình có thể làm rối loạn nhịp sinh học, do đó khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Nếu bạn phải làm việc vào ban đêm, bạn có thể cài đặt các ứng dụng ánh sáng ban đêm có thể làm giảm tác hại của ánh sáng xanh.

Ngủ trưa dài

Những giấc ngủ ngắn có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn, nhưng những giấc ngủ ngắn không đúng lúc có khả năng gây hại nhiều hơn là có lợi. Nếu bạn ngủ quá nhiều vào buổi chiều hoặc buổi tối, điều đó có thể khiến bạn không đi ngủ sớm, do đó làm rối loạn đồng hồ cơ thể và dẫn đến lịch trình ngủ không lành mạnh.

Thói quen đi ngủ không phù hợp

Hãy thiết kế một lịch trình ngủ phù hợp với lối sống của bạn và đừng quên tuân thủ nó. Chúng ta thường tuân theo thói quen ngủ nhất quán trong các ngày trong tuần do công việc hoặc các nghĩa vụ lối sống khác, tuy nhiên ngay sau khi những ngày cuối tuần bắt đầu, thói quen ngủ nhất quán đó lại bị phá vỡ. Tránh điều này xảy ra vì nó có thể làm rối loạn cơ thể của bạn, do đó làm suy yếu nhịp sinh học và đồng hồ cơ thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ.

Ăn trước khi đi ngủ

5 thoi quen truoc khi di ngu gay ra tinh trang kho ngu, ngu khong ngon giac

Ăn ngay trước khi đi ngủ hoặc trên giường có thể gây ra nhiều vấn đề sức khoẻ ảnh hưởng đến giấc ngủ – (Ảnh: Internet).

Ăn ngay trước khi đi ngủ hoặc trên giường có thể gây kích ứng dạ dày, trào ngược axit và ợ chua, dễ cản trở giấc ngủ. Điều này có thể khiến bạn thức cho đến khi dạ dày tiêu hoá bớt hoặc khiến bạn thức dậy giữa đêm, do đó làm xáo trộn giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, tránh ăn tối quá nhiều vì cơ thể bạn cần mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Giấc ngủ chất lượng rất quan trọng để duy trì sức khoẻ tổng thể, đặc biệt là chức năng nhận thức khỏe mạnh. Vì vậy, hãy tránh 5 thói quen cản trở giấc ngủ trên đây nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe360.vn,70,
ltr
item
Blogsứckhỏe360.vn: 5 thói quen trước khi đi ngủ gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc
5 thói quen trước khi đi ngủ gây ra tình trạng khó ngủ, ngủ không ngon giấc
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626261b409246ba2a56f8e63_5-thoi-quen-truoc-khi-di-ngu-gay-ra-tinh-trang-kho-ngu-ngu-khong-ngon-giac_91830839.jpeg
Blogsứckhỏe360.vn
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/5-thoi-quen-truoc-khi-i-ngu-gay-ra-tinh.html
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/5-thoi-quen-truoc-khi-i-ngu-gay-ra-tinh.html
true
320730950150926208
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy