Đau đầu do căng thẳng – căn bệnh phố biến hầu như ai cũng từng mắc trong đời

Các loại đau đầu khác nhau có các triệu chứng, nguyên nhân và cần phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó, các cơn đau đầu do căng thẳng là...

Các loại đau đầu khác nhau có các triệu chứng, nguyên nhân và cần phương pháp điều trị khác nhau. Trong đó, các cơn đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu phổ biến nhất, tuy nhiên, nguyên nhân của nó vẫn chưa được hiểu rõ.

Đau đầu do căng thẳng là gì?

Đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu nguyên phát phổ biến, người bị đau đầu cảm thấy căng tức hoặc áp lực xung quanh trán. Một số người cũng có cảm giác như ai đó đang bóp hộp sọ của mình từ cả hai phía. Nó có thể dẫn đến đau sau đầu và cổ của một người.

Dau dau do cang thang – can benh pho bien hau nhu ai cung tung mac trong doi

Đau đầu do căng thẳng là loại đau đầu nguyên phát phổ biến – (Ảnh: Timesofindia).

Đau đầu do căng thẳng có hai loại dựa trên tần suất và thời gian nó tồn tại. Đau đầu do căng thẳng từng cơn có thể kéo dài từ 30 phút đến vài ngày và xảy ra ít hơn 15 ngày trong tháng. Đau đầu mãn tính xảy ra hơn 15 ngày một tháng và các triệu chứng có thể tiếp tục trong vài tháng.

Nguyên nhân và các yếu tố rủi ro dẫn đến đau đầu do căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng xảy ra do các cơn co thắt ở cơ đầu và cổ. Bất cứ điều gì gây ra các cơn co thắt này đều có thể dẫn đến đau đầu do căng thẳng. Những yếu tố sau đây hoạt động như tác nhân gây đau đầu do căng thẳng:

– Căng mắt vì nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

– Mệt mỏi vì lái xe trong nhiều giờ

– Uống rượu, hút thuốc lá

– Cảm lạnh hoặc nhiễm trùng xoang

– Cai nghiện caffein

– Không ngủ đủ giấc hoặc tư thế sinh hoạt không phù hợp

– Mất nước hoặc uống ít nước

– Luôn đói hoặc bỏ bữa, thiếu sắt và vitamin

– Gặp các vấn đề về hàm, các vấn đề về cảm xúc, căng thẳng tinh thần hoặc các bệnh tâm thần như trầm cảm.

Dau dau do cang thang – can benh pho bien hau nhu ai cung tung mac trong doi

Không ngủ đủ giấc hoặc tư thế sinh hoạt kém cũng dẫn đến đau đầu do căng thẳng – (Ảnh: Timesofindia).

Dấu hiệu nhận biết đau đầu do căng thẳng

Đau đầu do căng thẳng thường có cảm giác giống như một dải áp lực căng quanh trán. Nó có thể xảy ra ở cả hai bên đầu và đôi khi có thể bắt đầu lan ra từ phía sau đầu. Điều này đôi khi cũng gây ra đau cổ hoặc vai. Bạn có thể quan sát các dấu hiệu sau để biết liệu mình có đang bị đau đầu do căng thẳng hay không:

– Đau ở hoặc xung quanh trán hoặc phía sau đầu

– Đau cổ và vai

– Đau sau mắt

– Khó ngủ

– Dễ bị kích thích

– Đau da đầu và trán

– Cơn đau đầu xuất hiện muộn hơn trong ngày

Đau đầu do căng thẳng chủ yếu gây ra khi chúng ta bị stress và mệt mỏi. Do vậy chúng cũng có thể được điều trị thông qua các liệu pháp và biện pháp khắc phục tại nhà. Bạn nên nghỉ ngơi, thư giãn, tập thể dục hay xoa bóp để giảm bớt cơn đau.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

COMMENTS

Tên

Blogsứckhỏe360.vn,70,
ltr
item
Blogsứckhỏe360.vn: Đau đầu do căng thẳng – căn bệnh phố biến hầu như ai cũng từng mắc trong đời
Đau đầu do căng thẳng – căn bệnh phố biến hầu như ai cũng từng mắc trong đời
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626261bb9a75cf0e395b29c1_dau-dau-do-cang-thang--can-benh-pho-bien-hau-nhu-ai-cung-tung-mac-trong-doi_52327373.jpeg
Blogsứckhỏe360.vn
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/au-au-do-cang-thang-can-benh-pho-bien.html
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/
https://www.xn--blogsckhe360-fm6fym.vn/2022/04/au-au-do-cang-thang-can-benh-pho-bien.html
true
320730950150926208
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy